BÀ BẦU CÓ ĂN ĐƯỢC CÁ THU KHÔNG? NHỮNG LOẠI CÁ NÀO NÊN ĂN VÀ NÊN TRÁNH?

     
Hình minh họa - mối cung cấp internet

Cá là nguồn thực phẩm bổ sung đạm và những acid phệ không no (omega-3) có lợi cho sức khỏe và sự cách tân và phát triển của não cỗ thai nhi. Tuy vậy gần như tất cả các nhiều loại cá đều sở hữu chứa một lượng thủy ngân tuyệt nhất định. Cùng với những chất dinh dưỡng khác, thủy ngân cũng rất được hấp thu vào khung người người chị em khi chúng ta tiêu thụ cá trong bữa ăn. Vậy người mẹ bầu nên ăn uống cá như thế nào để có được ích lợi từ nguồn hoa màu này mà không khiến hại cho bạn dạng thân với thai nhi?

Như đã biết, thủy ngân là một trong kim loại bao gồm trong thoải mái và tự nhiên và tăng lên khi môi trường xung quanh ô nhiễm. Phần lớn người lớn không bị ảnh hưởng bởi một lượng nhỏ thủy ngân, tuy nhiên nếu người mẹ bầu tiêu thụ một lượng thủy nhân đáng chú ý trước hoặc trong những khi mang thai, sức mạnh của họ với thai nhi sẽ ảnh hưởng đe dọa. Thai nhi tiếp xúc với thủy ngân sẽ rất có thể dẫn đến:

Tổn yêu thương hệ thần gớm nặng.Tổn yêu quý não.Mất năng lực học tập. Điếc bẩm sinh.

Bạn đang xem: Bà bầu có ăn được cá thu không? những loại cá nào nên ăn và nên tránh?

Năm 2017, FDA (cơ quan quản lý thuốc với thực phẩm Hoa Kỳ) cùng EPA (tổ chức đảm bảo an toàn môi trường Hoa Kỳ) đã đưa ra lời khuyên liên quan đến việc tiêu thụ cá ở thanh nữ mang thai, sắp đến mang thai


*

Hình minh họa - mối cung cấp internet

hoặc cho bé bú. Các đề xuất này được ủng hộ vì chưng ACOG (hiệp hội sản phụ khoa Hoa Kỳ), bao gồm:

Khuyến cáo bà bầu bầu nên nạp năng lượng 2-3 chế độ cá mỗi tuần (tổng khoảng 250-350gram) và thường xuyên đổi khác các các loại cá khác biệt trong bữa ăn (*)Chỉ nên ăn 1 khẩu phần (nhỏ rộng 170gram) từng tuần đối với một vài các loại cá bao gồm hàm lượng thủy ngân vừa đủ như: cá ngừ trắng, cá ngừ vây vàng, cá chép, cá mú, cá chim lớn, hoặc những loại cá tất cả nồng độ thủy ngân tương đương.Tránh ăn các loại cá bao gồm nồng độ thủy ngân cao như: Cá thu vua, cá kiếm, cá mập, cá ngừ đôi mắt to, cá ngói, cá tráp cam.

Xem thêm: Các Dạng Tích Phân Và Cách Giải, 10 Dạng Tích Phân Thường Gặp Thanh Tùng

Mẹ bầu ăn uống cá theo các khuyến nghị trên rất có thể có được nhiều lợi ích từ một số loại thực phẩm bồi bổ này mà không chạm chán phải các nguy hại do thủy ngân gây nên cho họ và thai nhi.

Xem thêm: Tải Mẫu Nộp Tiền Vào Ngân Sách Nhà Nước Năm 2021, Mẫu Giấy Nộp Tiền Vào Ngân Sách Nhà Nước (Mẫu C1

(*) các loại cá là lựa chọn tốt nhất có thể cho mẹ bầu bao gồm: Cá hồi, cá trích, cá bơn, cá tuyết, cá thu nhật, cá đối, cá rô nước ngọt, cá rô phi, cá chim nhỏ, cá bơ, cá mòi ... Kề bên đó, tôm sú, tôm hùm, mực, cua, sò, hàu ... Cũng là những loại thực phẩm cung ứng đạm và mập mạp cho chị em bầu. Tuy nhiên, chị em bầu cần chú ý tránh ăn các loại cá hoặc thủy hải sản mà mình đã từng bị không thích hợp hoặc mẫn cảm.

Tham khảo: https://www.healthychildren.org/English/ages-stages/prenatal/Pages/Fish-Pregnancy-What-is-Safe-to-Eat.aspx